CHỌN MÀU SƠN VÀ MÀU NỘI THẤT CHO PHÒNG NGỦ


Với phòng ngủ nhỏ hay những ngôi nhà có diện tích nhỏ người ta thường chọn màu sơn tường là các gam màu tươi sáng. Bạn có thể chọn một trong những màu trắng, be, kem hay pastel...để sơn cho phòng ngủ nhỏ, đó cũng là những gam màu phổ biến hiện nay.

 

Vậy là bạn đã giải quyết được vấn đề không gian cho phòng ngủ nhỏ, để nó bớt nhàm chán và gây ấn tượng đồng thời thể hiện phong cách riêng của bạn thì cách phối màu nội thất là điều rất quan trọng. Bạn cần làm nổi bật được nội thất trên nền sơn tường, chẳng hạn như: nếu bạn chọn màu sơn tường là màu trắng bạn có thể chọn nội thất màu đen, hoặc nếu màu sơn tường là màu be nên lựa chọn nội thất màu nâu nhạt, màu da bò...nếu tường nhà màu vàng nhạt nên kết hợp nội thất màu vàng đậm trên 4, 5 tông so với màu tường, và còn rất nhiều ý tưởng phối màu khác. 

 

Ngoài cách chọn nội thất làm điểm nhấn bạn cũng có thể tạo điểm nhấn cho phòng ngủ bằng cách sơn một bức tường với gam màu đậm hơn hoặc tương phản với màu của các bức tường còn lại. Đó là một cách tạo điểm nhấn rất đơn giản cho cho phòng ngủ nhỏ. 

 

Hoặc bạn cũng có thể lựa chọn cách sơn các bức tường trong phòng cùng một màu với gam màu sáng, nhưng có một bức tường chính sẽ sơn với tông đậm hơn 4, 5 tông.

 

Một số gia chủ sẽ thích sơn trần nhà với màu sắc nổi bật để tạo ấn tượng cho phòng ngủ như: đỏ, cam, hồng đậm...,tuy nhiên bạn đừng phạm lỗi này nhé. Những gam màu đậm nóng nhưu vậy khi sơn trên trần nhà sẽ vô tình khiến phòng ngủ của bạn vừa hẹp vừa tối và nóng. Trắng và be là màu sơn trần lý tưởng cho phòng ngủ nhỏ thoáng và sáng hơn, dễ phối màu cho tường và nội thất để tạo nên vẻ đẹp ấn tượng và thoải mái nhất cho không gian nhỏ.

Tham khảo một số mẫu sơn phòng ngủ